Làm vỡ dụng cụ trong lúc thi

Sau 7749 kiếp nạn và cuối cùng cũng đã học được một khoảng thời gian tại ngôi trường thân thương này thì mình có vô vàn kỉ niệm ở nơi đây. Buồn vui, đau thương, đổ vỡ, bể tanh bành có hết. Chờ chút ! Mình kể liền nè.”

“Hoa hồng đen” trong sự nghiệp học tập

Chào mọi người ! Lại là mình đây ! Thanh Tú nè !

Ở những blog trước tự mình thấy cuộc đời mình sóng gió chắc cũng ngang ngửa tiktoker Công Ken đó. Vượt qua thăng trầm để đặt được chân vào cánh cửa đại học, tưởng đâu cuộc đời nở hoa, nhưng hoa gì thì không biết nữa. Hoa gì thì cũng đẹp thôi à, dù cho nó là màu gì đúng không ? Và những trải nghiệm của mình với ngành Dược tuy đẹp đó nhưng mà hơi “đen” giống hoa hồng đen nhỉ ?

Đóa hoa miêu tả cuộc sống đại học của mình

Và một trong những cái hoa đồng đen của mình là làm bể dụng cụ. Người bình thường thì chỉ làm trong lúc học thí nghiệm hay vô tình làm bể thôi đúng không ? Riêng mình làm bể trong lúc thi luôn đó. Mình không còn nhớ rõ hôm đó thi môn Hoá Phân Tích 1 hay Hoá Lý Dược nhưng hôm đó chỉ trong vỏn vẹn 10p mình làm bể 1 cái becher – cốc có mỏ, rồi làm bể liền lọ hoá chất ngay sau đó.

Cảm xúc khi va phải “những hoa hồng đen”

“Hoa hồng đen” này kéo dài trong khoảng 2 tiếng rưỡi thì phải. Bình thường tụi mình thi sẽ được bốc thăm đề bài. Hôm đó ông bà mình ngủ quên hay sao đó mà quên gánh mình thành ra mình bốc ngay cái đề dài nhất, quy trình thực hành nhiều bước hơn hẳn những bài khác. Bốc xong cái đề là mình run dữ lắm rồi, mình quên hết mấy cái thầy dặn trong lúc dạy luôn. Đôi khi thầy cô sẽ sửa một chút ở phần quy trình và dặn dò sửa đổi chỗ này thêm bao nhiêu nước, chỗ kia lọc tủa ra sao, làm cái gì để thao tác nhanh hơn.

Và !!! Tui quên sạch ! Quên hết không nhớ một cái gì ! Được một nửa thời gian rồi mà hầu như mình chưa làm được gì, tủa chưa lọc được dịch để đi chuẩn độ, còn người ta thì gần như đi vào giai đoạn cuối của bài thi luôn rồi.

Xong mình cuống cuồng cả lên, mọi thứ bắt đầu đổ vỡ từ đây. Bắt đầu từ cái becher trước. Mình bày bừa trên cái khu làm bài thi của mình, nước tràn lan như đập xả nước, dụng cụ với hoá chất đan xen nhau trên cái bàn. Và rồi cái gì đến cũng sẽ đến. Choảng ! Trừ 1 điểm !!!!!!!!!!!

Những mảnh vỡ khi làm bể dụng cụ

Không biết làm có nổi 7 điểm chưa nữa mà thấy trừ điểm là run cầm cập luôn đó. Xong 1 lát sau hết hoá chất, mình cuống cuồng đi xin thì lại … Choảng ! Thật tuyệt vời, hũ đựng hoá chất để chuẩn bị fill đầy mình lỡ tay làm vỡ từ chặng đường lấy nó rồi đem về bàn thi luôn. Và tổng thiệt hại của mình là 2 điểm. Và bằng một cách thần kỳ nào đó mình vẫn qua được môn này !

Rồi cũng nhờ từ sự kiện “hoa hồng đen” này mà mình rèn được kĩ năng “săn sale dụng cụ phòng thí nghiệm”. Từ sự kiện này trở về sau, mình đi học hết làm bể ống nghiệm thì làm bể bình nón, hết bình nón thì becher. Khả năng ngoài mong đợi luôn đó. Nếu bạn cũng ở TP.HCM thì có thể ghé các tiệm dụng cụ ở đường Tô Hiến Thành quận 10 để tìm mua nha. Còn nghèo như mình thì mình lên sàn cam kiếm không à. Hihi.

Sau nhiều lần đổ vỡ thì các bạn nhớ xem những blog sau để được dẫn từ bất ngờ này đến bất ngờ khác cùng Dược Sĩ Gen Z nha. Bên dưới là một số shop trên sàn cam mà mình săn sale mấy cái “bình hoa hồng đen” nhé !

Shop guộc shop guộc nè: REDLAB SHOP

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *