Top 3 Sách Marketing Dược Dành Cho Newbie

Top 3 sách Marketing Dược newbie nên đọc

“Muốn học Marketing Dược nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Bài viết này chắc chắn là dành cho bạn!”

Bạn đang có định hướng theo mảng Marketing Dược và đang tìm kiếm một khóa học online, chờ chút! Hãy thử tham khảo những quyển sách Marketing Dược cực kỳ uy tín sau đây trước khi quyết định. Bạn sẽ tiết kiệm kha khá tiền đầu tư vào việc học đấy!

Khóa học Marketing Dược là gì? Có đáng đầu tư?

Hãy nhớ công thức này:

Marketing Dược = “Marketing thuần túy” + “Kiến thức ngành Dược”

Hầu hết những khóa học dành cho người nhập môn Marketing thường có khá nhiều thuật ngữ mới. Vì vậy nếu bạn là newbie thì bạn phải cập nhật 1 lượng thông tin rất lớn về marketing thuần túy. Cảm giác sẽ tương tự như lần đầu bạn chạm mặt môn Thực vật Dược vậy. Tóm gọn ở một chữ “sốc”.

Khối ngành sức khỏe rất khó tiếp thu kiến thức Marketing
Khối ngành sức khỏe rất khó tiếp thu kiến thức Marketing

Chi phí bỏ ra cho 1 khóa học thường không rẻ. Nhìn chung thì sau khi học xong thì trong đầu bạn sẽ đầy ấp “lý thuyết” và sau đó cũng không biết áp dụng chúng như thế nào. Một số trường hợp tệ hơn là học được nữa chừng thấy không phù hợp rồi bỏ ngang rất lãng phí.

* Lưu ý: Mình chỉ nói về những khóa học nhập môn. Còn những khóa học chuyên sâu maybe sẽ thú vị hơn nhưng cái giá khá chát và không phù hợp với newbie.

» Đọc thêm: Những Tip Trick giúp sinh viên Dược ra trường đúng hạn

Đọc sách Marketing Dược có ưu điểm gì?

Đầu tiên! Không phải là do mình quảng cáo sách nên tìm cách thổi phồng chúng. Dưới đây hoàn toàn là những chia sẽ về trải nghiệm và bài học của bản thân. Hy vọng sẽ giúp ích được mọi người rút ngắn được thời gian tìm tòi học tập Marketing Dược.

Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp có thể ngừng đọc tại đây ^^ Còn nếu bạn đang thật sự tìm kiếm một công cụ giúp bạn upgrade level đúng, đủ, nhanh thì welcome bạn đọc tiếp nhé.

Dưới đây là những ưu điểm khi bạn lựa chọn đọc sách Marketing Dược thay vì mua khóa học:

  • Rẻ, tiết kiệm khá nhiều chi phí vì giá sách chỉ giao động từ 100.000 – 300.000 VND. Trong khi các khóa học thường có giá trên 500.000 VND.
  • Hoàn toàn có thể trải nghiệm trước tại nhà sách, bản đọc thử.
  • Có thể đọc chậm và tiếp thu từ từ, không học theo kiểu chạy deadline như khi nghe giảng bài.
  • Trong 1 quyển sách thậm chí còn chứa nhiều thông tin hơn cả 1 khóa học.
  • Đọc đi đọc lại nhiều lần, take note, tương tác với các trang sách.
  • Đặc biệt, được review và đánh giá bởi tổ đội Dược sĩ GenZ. Những cá nhân rất yêu thích lĩnh vực Marketing Dược và có một đánh giá cực kỳ công tâm.

Top 3 Sách Marketing Dược Must Have!

Dưới đây là những quyển sách về Marketing dễ hiểu, dễ đọc và dễ áp dụng. Bọn mình đã đọc qua và áp dụng được rất nhiều thứ hay ho. Giờ là lúc những quyển “chân kinh” này được truyền lại cho mọi người.

Lưu ý, thứ tự các quyển sách Marketing Dược được sắp xếp trong bài viết này chính là thứ tự đọc hợp lý nhất giúp bạn dễ hiểu. Cứ đọc từ trên xuống dưới là trang bị đủ vũ khí chiến đấu nhé!

Top 1 – Hơi thở con sen (nói về Content Marketing)

Đây không phải là sách dạy marketing, cũng không có kiến thức Dược nhưng chắc chắn không thể bỏ qua. Lý do đơn giản là vì nó dạy về tư duy làm content mà content là gốc rễ của Marketing!

Content không chỉ là nội dung chữ, lời nói mà có thể là hành động, màu sắc, âm thanh, mùi vị, cảm xúc,… Nói chung là tất cả những thứ thôi thúc con người chúng ta thực hiện 1 hành động nào đó. Trong ngành marketing thì hành động đó cụ thể là mua hàng.

Anh Phùng Thái Học chủ biên hơi thở con sen
Anh Phùng Thái Học chủ biên hơi thở con sen

Thứ bạn học được từ quyển sách này: Công thức content để biến một người xa lạ thành 1 người thấy sản phẩm của bạn quan trọng và muốn mua nó. Thậm chí là còn quay lại mua tiếp sau khi sử dụng xong và thành khách hàng trung thành.

  • Review: Sách chia làm 2 phần. Phần 1 dạy về content và 1 phần kể về cuộc đời làm content của tác giả. Ông này đang là admin của group “Tâm sự con sen” cực kỳ nổi tiếng trong giới. Kiến thức tinh hoa được gom gọn trong phần đầu, còn cuộc đời tác giả đọc vui giải trí và lấy cảm hứng nhé!
  • Link mua sách: Đặt hàng tại đây (đang có giảm giá mạnh).

Top 2 – Digital Marketing Cho Nhà Quản Lý

Well, Sao Dược sĩ GenZ lạ thế! Newbie mà đi giới thiệu tựa sách cho nhà quản lý! Thật ra quyển này dùng từ ngữ cực kỳ dễ hiểu và cho bạn rất nhiều góc nhìn về Digital Marketing. Đặc biệt là góc nhìn từ một chuyên gia đã từng tốn rất nhiều tiền chạy chiến dịch mà không hiệu quả.

Sách không dành riêng cho mỗi ngành Marketing Dược. Trái lại quyển Digital Marketing Cho Nhà Quản Lý hầu như có thể áp dụng cho mọi trường hợp kinh doanh online. Như tựa đề cuốn sách, tác giả muốn hướng tới việc “tiếp thị tinh gọn”. Tức là marketing bằng nguồn vốn, công sức tối thiểu nhất để cho được kết quả tối ưu.

 

Sách marketing mà newbie nên đọc
Sách marketing mà newbie nên đọc

Thứ bạn học được từ quyển sách này: Rất nhiều kinh nghiệm xương máu giúp bạn tiết kiệm được hàng đống tiền và thời gian khi làm digital markeing.

  • Review: Đọc xong quyển này giúp mình nhận ra không phải cứ chạy quảng cáo là ra đơn mà phải vận dụng rất nhiều yếu tố. Không phải chiến dịch nào cũng chạy quảng cáo làm digital marketing mà phải chọn lọc. Không đọc thì sẽ tốn rất nhiều tiền!
  • Link mua sách: Bấm vào đây (link mua rẻ nhất).

Top 3 – Maketing Dược: Zero to Hero

Cô Lê Phương Dung tác giả quyển sách này là một trong những người đi đầu trong lĩnh vực Marketing Dược. Và cô còn là cố vấn chiến lược cho rất nhiều công ty đa quốc gia phát triển trong lĩnh vực y tế.

Quyển sách Marketing Dược Zero to Hero là ứng cử viên đậm chất “Dược” nhất trong danh sách ngày hôm nay. Tuy nhiên mình vẫn khuyến khích các bạn đọc 2 quyển bên trên trước khi chọn mua cuốn này. Đơn giản vì chúng ta cần thay đổi mindset từ từ trước khi bước vào học chuyên sâu, như vậy mới đỡ bị sốc kiến thức.

Quyển sách Marketing Dược cực kỳ nổi tiếng
Quyển sách Marketing Dược cực kỳ nổi tiếng

Thứ bạn học được từ quyển sách này: Thứ tự cần thiết để bạn phát triển thành Marketing chuyên nghiệp trong môi trường Dược thời đại mới.

  • Review: Hãy tự đọc và cảm nhận quyển sách Marketing Dược này nhé! (Từ chối Spoil).
  • Link mua sách: Link mua sách (link mua sách real).

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu qua top 3 quyển sách mà một Newbie Marketer cần đọc nhất. Bạn còn thắc mắc hay băng khoăn nào về ngành Marketing Dược hoặc có quyển sách Marketing Dược nào hay mà không có trong danh sách trên? Hãy cho Dược sĩ GenZ biết nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *